Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Viêm phụ khoa và phương pháp ngừa

Viêm phụ khoa đang là nỗi lo ngại không nhỏ của nữ giới. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hằng ngày của chị em bởi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, âm vật có mùi hôi… mà còn nguy hại tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Viêm phụ khoa nếu chữa muộn hoặc không chữa dứt điểm sẽ rất dễ bị mắc lại lại hoặc khiến bệnh chuyển thành kinh niên. Đặc biệt, bệnh có lẽ sẽ dẫn tới một số biến chứng không mong muốn như: viêm dính vòi trứng, gây vô sinh hoặc thai ngoài tử cung… Phụ nữ mang thai bị một số bệnh phụ khoa có thể dẫn đến sảy thai hoặc đẻ non.

một số bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở chị em là viêm cô bé, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, u nang… Với một vài hiện tượng điển hình như: ra bạch đái nhiều, bất thường. Ngứa, đau, rát, có mụn lở loét ở vùng cửa mình, vùng kín. Cảm giác nóng rát khi tiểu hoặc đau khi giao cấu.

Có các thói quen hằng ngày của chị em có thể dẫn tới tình trạng bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: vệ sinh không đúng biện pháp, tần số cao thụt rửa âm vật hay sử dụng một số loại thuốc rửa phụ khoa có tính sát khuẩn mạnh … Bộ phận sinh dục của phụ nữ rất dễ bị nhiễm khuẩn vì vậy, việc vệ sinh âm đạo hằng ngày, đúng cách là yếu tố có ý nghĩa rất quan trọng trong việc ngừa những bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

viem-phu-khoa-va-cach-phong-ngua

Viêm phụ khoa và biện pháp dự phòng

Dưới đây là các biện pháp ngừa hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa được chia sẻ bới một vài bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế

– Tắm rửa tần số cao (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). Vệ sinh cửa mình hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu.

– Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không thụt rửa cô bé. Tránh mặc quần chật, thay quần lót nhiều lần.

– Băng vệ sinh phải đảm bảo sạch, 4 giờ phải thay một lần.

– Vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi ân ái, tránh sử dụng xà bông hay một số chất tẩy rửa mạnh để có thể vệ sinh âm vật.

– Chỉ sử dụng nguồn nước sạch và một vài dung dịch vệ sinh được khuyên dùng.

– Nên đi khám phụ khoa 6 tháng 1 lần.

Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần giải đáp hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được chúng tôi tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111 để có thể được tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét