Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Mọi người có thể phát hiện những dấu hiệu Sùi mào gà

Tình dục không an toàn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tình nguy hiểm trong đó có sùi mào gà. Cùng tìm hiểu triệu chứng sùi mào gà ở nam và nữ giới.

hiện tượng mụn cóc sinh dục ở phái mạnh

Đa khoa quốc tế HCM thường nhật, Căn bệnh sùi mào gà sẽ dấu hiệu rõ khi người mắc bệnh nhiễm bệnh khoảng từ 2­9 tháng.

dấu hiệu mụn cóc sinh dục rõ nhất ở đấng mày râu là một vài sùi nhỏ mềm, nhô lên cao trông giống như một số nhú gai, đường kính khoảng 1­2mm. Những vết sùi này thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu, hậu môn.

Nhận biết các triệu chứng bệnh sùi mào gà - ảnh 1

Sùi mào gà sẽ triệu chứng rõ khi người bị bệnh nhiễm bệnh khoảng từ 2­9 tháng

bệnh sùi mào gà là một trong một số bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi-rút HPV gây nên. Biểu hiện sùi mào gà thường xuất hiện ở tỉ lệ có độ tuổi từ 20-­25 tuổi

dấu hiệu mụn cóc sinh dục cũng có thể là một số đĩa bẹt hình tròn nhỏ, có bề mặt thô ráp, màu hồng. Nếu để có thể lâu, một số vết này sẽ phát triển lan rộng ra, tạo thành một mảng lớn trông giống như mào gà hoặc bông súp lơ màu trắng hồng. Khi bệnh nặng, mảng sừng này sẽ tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu thối rất khó chịu.

hiện tượng sùi mào gà ở nữ giới

Ở nữ giới, biểu hiện bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng cô bé, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. Đặc biệt, có nhiều trường hợp bệnh bao phủ cả bộ phận sinh dục, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới nếu không được chữa kịp thời sẽ gây biến chứng, khó thụ thai và lây truyền bệnh cho thai nhi; gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, vòm họng, miệng...

Nhận biết các triệu chứng bệnh sùi mào gà - ảnh 2

người bị bệnh cảm thấy khó chịu khi đi lại và thiếu tự tin khi quan hệ

Trong các năm gần đây, số lượng phái mạnh mắc Căn bệnh sùi mào gà có phần tăng nhanh, tác nhân chủ yếu là do chủ quan, quan hệ tình dục bừa bãi.

Tình trạng này rất đáng báo động, nguy cơ lây lan Căn bệnh sùi mào gà cho cộng đồng (đặc biệt là nữ giới) rất cao. Đặc biệt, một vài phái mạnh mắc mụn cóc sinh dục còn nhiễm HPV tuýp 16, 18 có nguy cơ cao mắc ung thư dương vật.

Khuyến cáo

để có thể dự phòng bệnh, cần đảm bảo vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi làm tình sạch sẽ, không sử dụng chung khăn lau, quần áo với người bệnh, sử dụng một vài biện pháp bảo vệ để có thể quan hệ tình dục an toàn.

Khi Bạn đọc có thể phát hiện mình có triệu chứng mụn cóc sinh dục, nên tới những phòng khám chuyên khoa để có thể khám và điều trị, tránh trường hợp để bệnh lây lan và nặng thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét