Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

nguyên nhân gây sùi mào gà

làm tình không an toàn, sức đề kháng suy giảm, trong thời kì mang thai mắc bệnh sùi mào gà nhưng không đưa ra cách chữa và sinh thường qua đường âm đạo ,... đó chính là một trong một vài tác nhân tiêu biểu tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh sùi mào gà tăng trưởng .

Tham khảo:Biện pháp chữa trị bệnh lậu

mụn cóc sinh dục hay còn gọi là sùi mào gà là bệnh sùi phòng ban sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Virus này chỉ gây bệnh ở trên da và niêm mạc mà không gây bệnh ở một vài mô khác như xương, cơ, nội tạng. những thương tổn mà HPV gây ra là một số mụn sần sùi giống như da cóc nên gọi là mụn có. lúc các mụn cóc này ở phòng ban sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục . từ trong khoảng 15-20 năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc sùi mào gà tăng rất cao, và tác nhân cốt yếu gây sùi mào gà được biết tới là do:

lý do trực tiếp gây bệnh

mụn cóc sinh dục do virus Human papiloma - HPV gây ra. Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ko an toàn, bao gồm cả ái ân bằng miệng , quan hệ tình dục qua đường hậu môn , hoặc những xúc tiếp sinh dục qua chỗ xây xước niêm mạc. HPV lớn mạnh ở môi trường ẩm ướt , ở dịch bạch đái của cô nhỏ .

nguyên nhân gián tiếp gây bệnh

-Người có hệ miễn dịch kém thì nguy cơ mắc sùi mào gà cũng sẽ cao hơn và có lẽ sẽ bị truyền nhiễm lúc tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bị bệnh trên chăn màn, xống áo , thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay một vài vết thương hở. bên cạnh đó , một vài trường hợp này thi thoảng xảy ra hơn.

- các người có phòng ban sinh dục tần số cao ẩm thấp , bị viêm cửa mình , vùng kín , thì càng dễ mắc bệnh sùi mào gà hơn.

- truyền nhiễm từ người của mẹ sang người con trong công đoạn sinh đẻ qua ngả âm đạo .

Với những tác nhân gây bệnh sùi mào gà như trên, trong cuộc sống hàng ngày để có thể phòng hạn chế chứng bệnh này, bạn nên làm tình chung thủy, an toàn, lúc quan hệ với tỉ lệ có nguy cơ cao mắc bệnh nên dùng phương pháp bảo vệ . bên cạnh ấy , nên có chế độ thực phẩm phần nhiều , tập thể dục thể thao tần số cao để nâng cao cường hệ miễn dịch cho cơ thể . Vệ sinh phòng ban sinh dục sạch sẽ. khi đi vệ sinh cơ sở y tế công cùng không nên ngồi phệt vào bồn cầu. không dùng chung đồ lót với nhiều người.

đặc thù , đi khám sức khỏe phụ khoa, nam khoa định kỳ cũng là 1 trong những phương pháp phòng tránh bệnh phải chăng nhất và giúp bạn có lẽ sẽ an tâm về mặt tâm lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét