Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường

1 bữa sáng có lẽ sẽ tác hại đến tâm cảnh trong ngày của bạn. Bằng việc tiêu thụ ít đường hơn, bạn có khả năng cải thiện hiệu năng làm cho việc.

một số món ngũ cốc ăn sáng thường được quảng bá là thấp cho sức khỏe, nhưng thực lại cất số đông đường. 1 bài nghiên cứu vừa mới đây cho thấy , con nhỏ đang ăn nhiều đường gấp đôi mức nhu yếu . Điều đáng lo ngại hơn là đường chiếm 13% lượng calorie trẻ thơ hấp thụ mỗi ngày, trong khi Báo cáo này của người trưởng thành là 12%. mặc dù ai cũng nhận thức được mối tác hại của đường, các số liệu này vẫn không có triệu chứng đi xuống.

Việc tiêu thụ quá nhiều đường có lẽ sẽ dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường mẫu 2 và thậm chí là ung thư. để thăng bằng hormone, giảm cân hay thuần tuý là cải thiện sức khỏe, kiểm soát lượng tiêu thụ đường trong mỗi bữa sáng là "chìa khóa".

ngoài ra , đường còn ảnh hưởng đến năng lượng và sức đề kháng của thân thể . nếu bạn đã quen với việc ăn đồ ngọt, vị giác của bạn sẽ mất thời gian để có thể làm cho quen. tuy thế , chỉ sau một khoảng thời gian ngắn giảm lượng tiêu thụ đường, bạn sẽ cảm thấy sự đổi thay trong vị giác. bên cạnh đó , bạn cũng sẽ nhận thấy rõ những lợi ích về mặt sức khỏe.

Dưới đây là 5 món ăn sáng ít đường giúp thân thể bạn sung mãn hơn:

1 . Trứng

5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường - 1

Trứng là nguồn cung ứng protein rất thấp

Trứng chần, trứng luộc, ốp la hay trứng cừu là các món ăn đơn thuần mà ai cũng có khả năng làm cho . khi khiến cho món trứng chiên , hãy kết hợp với những cái rau như nấm, cà chua hay rau bina để có thể nâng cao lượng chất xơ trong bữa ăn.

hai . Cháo yến mạch

5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường - 2

Yến mạch có nhiều chất xơ, protein và omega-3

Được làm trong khoảng nước, sữa bò hay sữa hạnh nhân, 1 bát cháo yến mạch phân phối nhiều chất dinh dưỡng quan yếu cho cơ thể bạn. Hãy thêm một thìa hạt chia để nâng cao lượng chất xơ, protein và Omega-3. Hãy lưu ý là sữa bò có nhiều protein và giúp bạn no lâu hơn. để thêm phần ngon miệng , bạn có lẽ sẽ cho thêm vài lát táo.

3. Sữa chua

5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường - 3

Sữa chua khi kết hợp với hoa quả sẽ cung cấp nhiều protein và chất xơ

Hãy ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua dừa vì chúng rất giàu protein. Hãy hài hòa với một vài cái hoa quả như dâu tây, 1 thìa hạt chia hoặc hạt bí ngô nhằm mục đích là bổ sung thêm protein và chất xơ.

4. Sinh tố

5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường - 4

Sinh tố sẽ rất phải chăng cho sức khỏe giả dụ bạn biết chọn thành phần

Cho những thìa sữa chua, hạt chia, bơ hạt, phối hợp với hai cái rau bất kì như rau bina hay cần tây và 1 dòng quả theo mùa. nếu bạn muốn nâng cao lượng protein, hãy thêm một thìa bột protein nếu như cần thiết .

5. Bánh mì nướng

5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường - 5

Bánh mì nướng với trái bơ là sự hài hòa hoàn hoản nhằm mục đích là bắt đầu ngày của bạn

Hãy thêm ớt bột, muối và hạt tiêu, chanh vắt, trái bơ và 1 ít dầu oliu vào lát bánh mì nướng của bạn. Bạn nên sử dụng cái bánh mì nguyên cám trong bữa sáng của mình.

Lưu ý về đồ uống buổi sáng:

giả dụ bạn hay uống trà hay cà phê đen, bạn đang giảm lượng calorie trong bữa sáng của mình. mặc dù lượng kem và sữa trong mỗi tách cà phê ko nhiều, dần dần lượng calorie thừa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đường, kem hay sy rô ngọt đều có hồ hết caloire nhưng lại có giá trị đồ ăn rẻ . Hãy chu đáo với đồ uống mỗi bữa sáng của bạn.

Theo khôi nguyên (Theo Daily Mail) (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét