Xem thêm: Bệnh viêm bao quy đầu

Được hiểu là tình trạng nhiễm khuẩn xảy ra tại niệu đạo –một bộ phận thuộc đường tiết niệu, viêm niệu đạo khiến người bệnh đi tiểu buốt, tiểu buốt, tiểu đau, thậm chí tiểu ra máu, ra mủ. Nếu như không được thăm khám, đáp và đưa ra cách chữa kịp thời có thể dẫn đến việc các nguyên nhân gây hại lan tới một vài bộ phận khác tác hại đến sức khỏe của người bị bệnh. Để có thể phòng tránh viêm niệu đạo hiệu quả, người nhiễm bệnh cần chú ý các điểm sau

– Chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, thường xuyên tắm rửa. Bạn nên rửa sạch tay vì bàn tay là địa điểm tập trung rất nhiều vi trùng. Thường xuyên thay quần lót, không mặc quần lót chật, quá bó hoặc một số loại vải không khô thoáng.

– Uống nhiều nước và ngủ đủ giấc. Uống nhiều nước không những tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho đường tiết niệu loại bỏ những chất thải. Ngoài ra Cả nhà nên chú ý ngủ đủ giấc, thiếu ngủ sẽ làm cho hệ thống miễn dịch suy yếu tăng nguy cơ mắc bệnh.

– tần số cao vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn, khi rửa phải theo đúng thứ tự từ trước ra sau. Đối với nam nên vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, lộn ra nhằm mục đích là vệ sinh cho sạch sẽ cả trong và ngoài. Đối với chị em phụ nữ chú ý vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi ái ân.

– ân ái lành mạnh.

Cso thể bạn quan tâm: Vì sao đấng mày râu phải mặc quần lót?

– Không nên nhịn tiểu. Bởi thời gian nước tiểu chứa trong bàng quang dài, có những vi trùng xâm nhập vào bên trong sẽ càng có nhiều thời gian sinh sôi và tấn công những tổ chức. Nhịn tiểu khiến cho bàng quang căng đầy, áp lực gia tăng, nước tiểu sẽ ngược lên trên đến ống dẫn tiểu, nếu vi khuẩn tấn công sẽ rất dễ xâm nhập lên trên dẫn đến viêm bể thận, sau khi quan hệ nên đi tiểu, đi tiểu sẽ giúp đẩy vi rút ra ngoài cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm đường tiểu.

– Đố với chị em phụ nữ nên chú ý chọn lựa một số loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, băng vệ sinh thích hợp. Chọn lọc loại dung dịch vệ sinh phù hợp để tránh mất cân bằng cô nhỏ. Không nên dùng các loại băng vệ sinh kém chất lượng, dễ gây nhiễm khuẩn đường sinh dục.

>>>>Tìm hiểu thêm: những bệnh thường “ghé thăm” bộ phận sinh dục đấng mày râu

Khi có bất cứ dấu hiệu nào bất thường thì cần chủ động đi khám sớm để có thể được chữa tuyệt đối không tự tìm cách đưa ra cách chữa.

Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với phòng khám chúng tôi – phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc tìm tới qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.