Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Đau 1 bên tinh hoàn có nguy hại không?

Tinh hoàn có vai trò quan trọng trong việc bài tiết hormon sinh dục nam (chủ yếu là testosteron), quyết định một vài đặc tính của đấng mày râu và là địa điểm sản xuất tinh trùng. Mỗi ngày, hai tinh hoàn của nam giới có thể sản sinh khoảng 120 triệu tinh trùng. Do đó khi 1 trong 2 tinh hoàn gặp vấn đề thì bộ máy sản xuất tinh trùng cũng gặp trục trặc. Hiện tượng đau một bên tinh hoàn ở đàn ông đang có chiều hướng tăng nhanh khiến không ít nam giới băn khoăn, lo lắng. Và câu hỏi đặt ra là đau 1 bên tinh hoàn có nguy hiểm không? Hãy cùng phòng khám chúng tôi tìm câu tư vấn thông qua bài viết sau.

Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM, đau một bên tinh hoàn (bên trái hoặc bên phải hoặc cả hai bên tùy từng trường hợp) do rất nhiều tác nhân gây ra như thói quen sinh hoạt, vận động quá mạnh, ân ái thô bạo,thủ dâm quá nhiều…hoặc do đấng mày râu mắc một vài tình trạng bệnh về tinh hoàn…Nếu tình trạng này không được Bạn đọc có thể phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây ra nhiều hệ lụy nguy hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của đàn ông. Đặc biệt nguy hiểm hơn khi đấng mày râu bị đau một bên tinh hoàn thì chính là biểu hiện cảnh báo đàn ông đang mắc một vài bệnh như:

Xem thêm: địa chỉ nào khám nam khoa tại đồng nai

Xoắn tinh hoàn

Xoắn tinh hoàn được hiểu là tình trạng ống dẫn tinh bị xoắn lại quanh trục làm cho máu không thể lưu thông nhằm mục đích là cung cấp oxy cho các tế bào tinh hoàn, khiến tinh hoàn bị đau. Xoắn tinh hoàn không được đưa ra cách chữa kịp thời có thể gây ra hoại tử tinh hoàn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng mà tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn ra, nó khiến cho tinh hoàn của người mắc bệnh bị chảy sệ. bệnh nhân thường bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn bên trái hơn là bên phải.Nam giới sẽ cảm nhận đượcđau tức tinh hoàn, đặc biệt là khi di chuyển, vận động.

viêm đau tinh hoàn – mào tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng không thảng hoặc gặp ở đàn ông, bệnh phát triển qua hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính vì vậy hiện tượng bệnh ở mỗi giai đoạn cũng khác nhau. Tinh hoàn bị đau, kèm theo đó là một số các dấu hiệu như: sốt, da bìu có thể đỏ, sờ thấy mào tinh hoàn sưng to lên... Nếu bệnh không được chữa kịp thời thì vi trùng gây bệnh sẽ lan đến ống dẫn tinh, túi tinh... gây nên vô sinh-hiếm muộn.

Ung thư tinh hoàn

Đây có lẽ là tác hại nguy hiểm nhất mà đau tinh hoàn có khả năng gây ra cho nam giớikhi không được khám và chữa kịp thời.

Tác động của đau tinh hoàn đối với nam giới:

Tác động đến sinh hoạt:Đau tinh hoàn khiến đấng mày râu gặp nhiều phiền toái trongsinh hoạt, công việc và cuộc sống bị tác hại, đời sống tình dục bị sút giảm khi nam gicòn đậm đà với những cuộc yêu.

Tác động đến sức khỏe:Với nhiệm vụ và chức năng của tinh hoàn khi một trong hai tinh hoàn bị đau và kèm theo một số dấu hiệu như đau buốt tinh hoàn, đau vùng bìu, vùng háng, đi tiểu ra máu,...thì rất có thể nam giới đang mắc các căn bệnh về tinh hoàn, nếu nhằm mục đích là lâu ngày dẫn đến khả năng vô sinh, hi hữu muộn là rất cao.

Tác động đến khả năng sinh sản:Mỗi ngày, hai tinh hoàn của nam giới có lẽ sẽ sản sinh khoảng 120 triệu tinh trùng. Vì vậy khi tinh hoàn gặp vấn đề thì quá trình sản xuất ra tình trùng cũng gặp vấn đề, tình trạng này kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm dẫn đến vô sinh-hiếm muộn, tác hại đến khả năng sinh sản của đàn ông.

Với những nguy hiểm khôn lường và tác động trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản thì đàn ông không nên chủ quan, hãy đi khám và chữa trị kịp thời để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét