Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Bị sùi mào gà có nên cho con bú hay không ?

bệnh lý sùi mào gà là bệnh rất nguy hiểm và có khả năng lây qua đường tình dục , nguyên nhân gây nên căn bệnh sùi mào gà là cái virus u nhú ở người (HPV) gây nên, lúc đã bị bệnh lý sùi mào gà sẽ rất dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung ở phái nữ. đặc thù , lúc nữ giới mang thai và cho con bú sẽ gây nguy hại phần nhiều đến thai nhi và bản thân sản phụ. Chính thành ra một vài chị em phụ nữ thường rất lo lắng và đặt ra câu hỏi có nên cho con bú lúc bị bệnh sùi mào gà hay không ?

Xem thêm: Sùi mào gà ở phụ nữ có thai

bệnh lý sùi mào gà xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, nhưng ở phụ nữ lúc mang thai thì bệnh sùi mào gà có khả năng dẫn đến một số tai biến khó lường như lây bệnh trong khoảng thai phụ sang thai nhi, chính bởi thế người ta thường phải mổ để lấy thai ra tránh các biến chứng gây ra lúc em bé sinh ra từ cô bé của người mẹ. bên cạnh ấy , khi đàn bà bị bệnh lý sùi mào gà thì những người bị mắc ung thư cổ tử cung, cô bé , cửa mình và lỗ đít là rất cao. Vì thế mà lúc bị căn bệnh sùi mào gà trong giai đoạn mang thai, sản phụ cần hăng hái chữa trị triệt để bệnh này, vì bệnh này rất dễ lây sang con và ăn hiếp dọa trực tiếp đến tính mệnh của thai phụ. lúc bị sùi mào gà tuyệt đối ko được abc nếu ko sẽ lây bệnh sang bạn tình, con đường tình dục đó chính là con đường thuận luôn thể nhất cho virus HPV lan rộng

nếu như em bé được sinh ra qua đường cô bé của người mẹ thì những người lây bệnh sùi mào gà là rất cao, đặc biệt những vùng da mẫn cảm của bé như mắt, mũi, mồm của em bé.

Sau khi sinh bé an toàn bằng phương pháp mổ, sản phụ mắc bệnh lý sùi mào gà vẫn có khả năng cho con bú như thường ngày , bởi vì virus HPV ko lây nhiễm qua đường sữa mẹ mà chỉ có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cũng như cọ xát trực tiếp với vùng bị bệnh.

Nhưng sản phụ bị bệnh sùi mào gà cũng nên đi chữa dứt điểm bệnh sùi mào gà trong thời kì cho con bú, bởi vì ngoài lây qua đường tình sử dụng , thì virus gây bệnh này có khả năng xâm nhập qua vùng da và niêm mạc của bé khi xúc tiếp trực tiếp với vùng da bị bệnh. Đã có hồ hết trường hợp cho con bú nhưng vô tình nhằm mục đích là da em bé tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhiễm bệnh và dẫn đến cả em bé cũng mắc căn bệnh sùi mào gà trong khoảng mẹ lan sang. ngoài ra , bạn cũng nên cho con bú gián tiếp để có thể đảm bảo cứng cáp rằng em bé sẽ không bị lây truyền vi rus HPV từ người mẹ mắc căn bệnh sùi mào gà phê duyệt những dụng cụ hút sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét